Ván sàn gỗ Teak Và đặc điểm nhận dạng

van-san-go-teak

Gỗ teak hay giá tỵ thường được nhập khẩu từ các nước như Campuchia, Myanmar, Indonesia… trong đó sàn gỗ Teak Myanmar là có chất lượng tốt nhất.

Ván sàn gỗ giá tỵ Myanmar là sàn gỗ Teak chịu được nước tốt nhất hiện nay

Ván sàn gỗ teak thường được xẻ từ những cây gỗ cổ thụ từ Lào và Myanmar. Vân gỗ giá tỵ rất đẹp , cùng với dầu teak càng sử dụng càng bóng . Ngoài ra độ chịu nước thì sàn gỗ Teak là tốt nhất . Vì vậy, ngoài việc sử dụng làm sàn nhà . Gỗ giá tỵ còn làm sàn gỗ ngoài trời.

van-san-go-teak
van-san-go-teak

Hình: Sàn gỗ Teak tự nhiên Myanmar

Sàn gỗ teak Lào, sàn gỗ teak Việt Nam. Sàn gỗ teak Myanmar có màu vàng ấm đến màu vàng sậm, gỗ rác có màu nâu vàng nhạt , vân gỗ dài và đồng nhất. Sàn gỗ teak và đồ gỗ nội thất gỗ Teak luôn tạo nên vẻ đẹp sang trọng quí phái cho ngôi nhà bạn .

Giới thiệu gỗ Teak :

Tên khoa học là Tectona grandis,  bề ngoài có vỏ màu xám vàng, nứt dọc thành vảy nhỏ, thịt vỏ có xơ. Cành non phủ lông hình sao, dài và hẹp. Lá gỗ Teak hình trái xoan, hình trứng ngược hoặc gần hình tròn, đỉnh nhọn, gốc men trên cuống, mặt trên nhẵn, mặt dưới phủ lông hình sao màu vàng nhạt, dài 20–60 cm, rộng 20–40 cm, gân bên 30-60cm.

Qui cách sàn gỗ teak : ( dày x rộng x dài )mm:

Sàn gỗ Teak thường có quy cách 15 x 90 x 450mm – 600mm – 750mm – 900mm -1050 mm – 1200mm – 1820mm.

Tuy nhiên bản rộng 120mm , 150mm được sử dụng RẤT NHIỀU ( vì sàn gỗ Teak bản càng rộng càng Sang Trọng Và Vân Gỗ sẽ hiện rõ ).

Màu sắc sàn gỗ teak :

Màu sắc của gỗ Teak có tông màu vàng sáng ( nếu được phơi nắng kỹ ) và màu hơi xám nâu. Khi sử dụng thì màu sàn gỗ Teak sẽ được biến đổi theo mùa. Nếu gỗ Teak phơi nắng thì sẽ lên màu vàng sáng, mùa mưa thì gỗ teak sẽ chuyển sang màu vàng xám. Đây là đặc trưng để người thích đồ gỗ say mê. Đồ nội thất gỗ Teak thường làm đồ ngoài trời.

go-teak-tu-nhien
go-teak-tu-nhien

Tính chất của sàn gỗ teak tự Nhiên :

Sàn gỗ giá tỵ (Teak) có tính cứng, chịu lực, chống được sâu.Ít bị giãn nở rất ổn định. Sàn gỗ giá tỵ (teak) phù hợp ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt.

Trong các loại xuất xứ gỗ Teak, thì sàn gỗ Teak Myanmar là đẹp nhất và bền nhất. Vì cây gỗ Teak Myanmar lớn hàng trăm năm tuổi, các mắt gỗ đã tiu hết. Ngoài ra, lượng lầu Teak trong gỗ Teak Myanmar là nhều nhất , vì vậy càng sử dụng lâu càng bóng.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*